Nhất Vợ Nhì Trời


Ông bà ta xưa nay có câu : "Kính vợ đắc thọ. Sợ vợ sống lâu. Nể vợ bớt ưu sầu. Để vợ lên đầu. Là trường sinh bất tử ... Đánh vợ nhừ tử. Là đại nghịch bất đạo. Vợ hỏi mà nói xạo. Là trời đất bất dung. Chê vợ lung tung. Là ngậm máu phun người. Gặp vợ mà không cười. Là có mắt không tròng. Để vợ phiền lòng. Là tru di tam tộc. Vợ sai mà hằn học. Là trời đánh thánh đâm. Vợ gọi mà ngậm câm. Là lòng lang dạ sói. Để vợ nhịn đói. Là tội nhân thiên cổ . Để vợ chịu khổ. Là bất tài vô dụng. Trốn vợ đi " ăn vụng". Là ngũ mã phanh thay.


Thanh niên nên lấy vợ sớm vì những lợi ích sau đây: 1. Vợ dạy cho ta tính phục thiện (sẵn sàng nhận lỗi tuy mình không làm gì sai cả) 2. Vợ dạy cho ta tính kiên nhẫn, chờ đợi không biết mệt (để vợ sửa soạn đi lễ, đi chùa, hay đi sắm đồ) 3. Vợ cho ta sức khỏe (cấm không cho hút thuốc lá, uống rượu, uống bia, đi chơi khuya với mấy thằng bạn cô hồn) 4. Vợ dạy cho ta sự tế nhị (không chê bai dù cơm khét, canh mặn) 5. Vợ dạy cho ta sự lễ phép (đi thưa về trình) 6. Vợ dạy cho ta sự rộng lượng (kiếm được bao nhiêu tiền tặng vợ hết) 7. Vợ là huấn luyện viên thể dục tại gia của ta (làm vườn, cắt cỏ, đổ rác, giặt quần áo)

 Hai người đèo nhau trên xe đạp lên dốc cầu, người sau phân công:
- Mầy cầm lái nhé, tao ngồi sau đạp cho có thế!
- OK. Sau hơn 1 giờ hì hục, cuối cùng cũng lên đến giữa cầu, người sau thở đứt quãng:
- Ngồi ở đằng sau nãy giờ đạp mệt chết mẹ mới lên...
- Tao ngồi trước cầm lái cũng đâu có sướng gì, bóp thắng mệt thấy bà luôn.


Bà trể 1 tháng nên cắt của ông ?!

Chồng vừa về nhà, vợ nói với vẻ mừng rỡ:

-Anh yêu, em có một tin vui ! Em vừa bị trễ một tháng... Em tin rằng chúng ta sẽ có em bé! Hôm nay em đã đi khám bác sĩ, nhưng khi chưa có kết quả thì chúng ta sẽ giữ kín chuyện này nhé !

Qua ngày hôm sau, một nhân viên công ty điện lực SDG & E đến gõ cửa nhà và hỏi:

- Bà có phải là bà Durand ? Bà đã bị trễ một tháng !

Người phụ nữ trẻ ngạc nhiên:

- Làm sao ông biết điều này ?

- Thưa bà, chúng tôi thấy có ghi trong sổ sách.

- Cái gì ? Ðiều này có ghi trong sổ sách à ?

- Ðúng vậy. Ðến chiều khi chồng về, vợ kể lại sự việc. Chồng tỏ ra giận dữ. Sáng hôm sau, ông đến công ty điện lực SDG & E và hét lên:

- Chuyện gì kỳ cục vậy ? Các ông đã ghi vào sổ sách là vợ tôi bị trễ một tháng à? Tại sao các ông lại xen vào chuyện nhà chúng tôi ?

Nhân viên điện lực nói với giọng từ tốn:

- Ông hãy nghe tôi nói. Không có chuyện gì nghiêm trọng mà. Nếu ông giải quyết xong thì chúng tôi sẽ không nhắc đến nữa, nhưng nếu ông không chịu giải quyết, thì chúng tôi buộc phải cắt ông !

- Hả, cắt tôi ? Vậy vợ tôi sẽ ra sao ?

- Chúng tôi không biết... chắc là bà ấy phải sài đèn cầy thôi ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét