Điều đó rồi sẽ qua


Đêm nay tôi lại một mình lang thang với những tư lự của riêng mình, thật khó khăn tìm một người có thể hiểu! Trong giấc mơ hình ảnh ngày mình nằm xuống đôi lần hiện hữu rất rõ. Một mình cũng không có nghĩa là cô đơn, mà đơn giản là một mình thế thôi. Nó cho tôi  thời gian riêng tư để tìm hiểu rõ những cảm xúc bâng quơ và hiểu rõ hơn con người mình, việc mà nếu có một ai nữa ta sẽ không thể làm được. 
“Giấc mơ không còn, biển xưa đã cạn”  
Nếu tôi bảo tôi là người tốt thì đừng tin tôi, chắc chắn rằng tôi đang nói dối bạn. Nhưng nếu bảo tôi là người xấu thì không chắc, vì có những lúc tôi đã cư xữ hơn một thiên thần… Nhưng dù có như thế nào thì không có gì là vĩnh cửu và điều đó có thể thay đổi.
Tôi cảm thấy bản thân mình thật tệ hại khi không làm được gì để ngày càng tốt hơn, như một con thuyền trên 1 dòng nước xiết mà không biết cách nào để bơi.  Ngày mai, khi thức dậy tôi muốn mọi việc tốt hơn, tôi muốn dù trong hoàn cảnh như thế nào dù mọi việc có ra sao thì tôi phải luôn là người dẫn đầu như những ngày còn bé đến nay. Mọi việc rồi sẽ tốt thôi, chỉ cần cố gắng.
Rồi một ngày nào đó :”điều đó rồi sẽ qua” dù nó là đau khổ hay hạnh phúc thì cuối cùng …điều đó cũng sẽ qua đi. Có đôi khi cố gắng thật nhiều, nhưng thời gian lại cướp đi tất cả. Có những con đường khi mình đi qua sẽ không còn cơ hội quay lại, mãi mãi, sự chọn lựa là một lần duy nhất. Có những điều dù ta có đau buồn, có hối tiếc thế nào thì cũng không thể thay đổi được gì nên cứ phải bước qua quá khứ mà sống. Nhưng đôi khi quá khứ quay trở lại làm ta đau nhói.
Ngoài kia là đêm đen thật tối, tôi đang cố gắng thắp 1 tia sáng le lói bên mình. Nó sẽ soi sáng để mình vượt qua bóng đêm kia. Rồi ngày mai khi mặt trời trở lại, một ngày mới và nắng ấm lại bắt đầu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét